กลยุทธ์ของเพจ “เที่ยวส่องดาว”
1. ภารกิจ (Mission)
เพื่อเป็นการโปรโมทถึงสถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอส่องดาวของเรา
เพื่อที่จะเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวหรือประชาชนที่ชอบในการเดินทางมาเที่ยวในอำเภอส่องดาว
ให้ความรู้ และยังแนะนำเกี่ยวกับอาหารการกินและสิ่งที่น่าสนใจในอำเภอส่องดาวอีกด้วย
2. โครงร่างของบริษัท (Company
profile)
ชื่อเพจ เที่ยวส่องดาว : อำเภอส่องดาว
พนักงาน
ฝ่ายดูแลเพจ(แอดมินเพจ) : 2 คน
ฝ่ายคอนเทนต์(เนื้อหา) :
2 คน
ฝ่ายช่างภาพ : 3 คน
ฝ่ายออกแบบ : 3 คน
3. การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก
SWOT
3.1 S = Strength-จุดแข็ง
1.เป็นเพจเกี่ยวกับการแนะแนวสถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอส่องดาว
มีคนสนใจเพจเข้ามาดู
2.มีการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวอัปเดตตลอดเวลา
3.มีช่องทางที่หลากหลายในการเลือกชม เช่น บล็อกเกอร์ ทวิตเตอร์ เพจ และยูทูป
เป็นต้น
3.2 W = Weakness-จุดอ่อน
1.เป็นเพจที่ยังไม่ค่อยมีคนรู้จัก เนื่องจากขาดการโปรโมท
2.มีโลโก้เพจที่ไม่ดึงดูดความสนใจของคนที่จะเข้ามาชม
3.ยังไม่มีสปอนเซอร์เข้ามาสนับสนุน
3.3 O = Opportunity-โอกาส
1.เพจนี้ไม่ได้มีแค่แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวเท่านั้น
แต่ยังแนะนำอาหารการกิน ประเพณีวัฒนธรรมอื่นๆ และสินค้าโอท็อป
ที่มีอยู่ในอำเภอส่องดาว
2.เพจนี้ได้รับความนิยมจากผู้ที่สนใจเกี่ยวกับอำเภอในชนบท
3.4 T = Threats-อุปสรรค
1.เนื่องจากอำเภอส่องดาวเป็นอำเภอเล็กๆ
ในชนบท การโปรโมทเพจจึงไม่มีเรื่องที่จะเอามานำเสนอให้ผู้ติดตามเพจได้ชมกัน
2ต้องลงพื้นที่ไปสำรวจสิ่งที่อยากแนะนำ
เพื่อเอามาลงเพจ
4.การวิเคราะห์กลยุทธ์และการเลือกกลยุทธ์
เป็นเพจ บล็อก ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับอำเภอส่องดาว
แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว อาหารการกิน และประเพณีวัฒนธรรมต่างๆ ในอำเภอส่องดาว
5.
วัตถุประสงค์
1.เพื่อแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอส่องดาว
2.เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับอำเภอส่องดาว
3.เพื่อให้รู้เกี่ยวกับประเพณีวัฒนธรรมที่มีในอำเภอส่องดาว
4.เพื่อให้รู้จักสินค้าที่สำคัญในอำเภอส่องดาว
5.เพื่อให้ผู้คนมาชิมอาหารจานเด็ดในอำเภอส่องดาว
6.
แผน (Plan)
ในระยะเวลา
2
เดือน ระหว่างเดือนตุลาคม 2560 – เดือนพฤศจิกายน
2560 ทางเราจะมีการโปรโมทผ่านทางเพจ บล็อก
และมีการจัดอีเว้นต์ เพื่อให้คนรู้จักเพจ บล็อกของเรามากขึ้น มีคนเข้ามาติดตาม
7.
นโยบาย (Polices)
1.เลือกโจทย์ในการจัดงาน
2.ศึกษาค้นควาข้อมูลเกี่ยวกับโจทย์ที่เราเลือกในการจัดงาน
3.วางแผนกลยุทธ์ตามที่เตรียมไว้
4.พิจารณาแผนและตัดสินใจตามกลวิธี
5.จัดทำตามที่วางแผนไว้
6.ดำเนินงานตามแผนเผยแพร่ทางสื่อต่างๆ
7.ประเมินผลหลังจากเสร็จงาน
8.
การปฏิบัติตามกลยุทธ์ (Stragegy implrmentation)
ในการโปรโมทผ่านทางเพจและบล็อกนั้น
ทางเราจะพยายามหาคอนเทนต์ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่ติดตามเพจเรามากที่สุด
และถ้าใครที่ติดตามเราแล้วเกิดสงสัยอะไรเกี่ยวกับอำเภอของเราก็สามารถอินบล็อกหรือโทรเข้ามาติดต่อสอบถามเราได้
ในการจัดอีเว้นต์จะมีการจัดกิจกรรมต่างๆ
ให้ผู้ที่มาร่วมงานได้เล่นเกมกันเกี่ยวกับอำเภอ ของเรา
มีการจ้างนักแสดงมาดึงดูดความสนใจจากผู้เข้าชมและเป็นพิธีกร
เพื่อกล่าวถึงเพจและบล็อกของเรา เชิญชวนให้คนเข้ามาติดตามกัน และรอติดตามฟีดแบ็ค
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น